Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Entry 3_ Lê Thị Linh



Entry 3_ Lê Thị Linh



                                                  Entry 3

                                              Identifying Bias

item 1:




-         Prejudice

-         Analysis: As you can see in the picture, the woman are talking through the telephone with someone, and she says that: “ could I talk to someone who knows something, you know, someone who’s a man”. According to the speech of her, we can easily realize that she seems to strongly believe in men because they are flexible and knowledgeable.








Item 2:



Tỷ lệ nhiễm HIV ở nữ giới tăng cao

Tại Việt Nam, trung bình cứ 100.000 người lại có 183 người nhiễm HIV. TP.HCM đang là một trong số những tỉnh thành có lượng người nhiễm HIV cao nhất cả nước (570 người/100.000 dân).

HIV có sự chuyển dịch từ nam sang nữ

Từ đầu năm đến nay, số người nhiễm HIV là nữ giới tăng 10%. Điều đó cho thấy, HIV có sự chuyển dịch từ nam sang nữ. Nguy cơ lây HIV cho nữ giới qua quan hệ tình dục không an toàn đang có dấu hiệu gia tăng.

Thông tin trên được Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS cho biết trong Hội thảo Chuyên đề về y tế dự phòng khu vực phía Nam diễn ra ngày 14/12.

Gái mại dâm là đối tượng dễ bị nhiễm HIV nhất. Tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm gái mại dâm không đồng đều giữa các khu vực. Tỷ lệ này cao nhất ở vùng Đồng bằng Bắc bộ và Miền Đông Nam bộ.

Nhóm phụ nữ mại dâm khu vực này tăng cao hơn hẳn các khu vực khác là do hình thái lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn chiếm một tỷ trọng lớn.

Cụ thể tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nhóm gái mại dâm nhiễm HIV ở tỉnh An Giang vẫn còn ở mức 7,5%.

Trong 9 tháng đầu năm, 13.690.464 chiếc bao cao su và 16.517.518 bơm kim tiêm được phát miễn phí cho các đối tượng bán dâm, quan hệ tình dục đồng giới nhưng con số người bị lây truyền HIV vẫn ở mức cao.

                                                                                          

-         Assumption

-         Analysis:

·      -  Looking through the cited article, we don’t absolutely find out the number of women who is infected with HIV in total. Therefore, we cannot jump to conclusion that HIV rate in women is increasing higher and higher. Especially, the writer gives a 10% number without any comparision with a typical year.

·        As we know, there are several reasons resulting in being infected HIV such as sex, intentional infection in daily life, using the same needles,etc. Therefore, it is not exact to state that the rate of unsafe sex is increasing.

ð       -   It doesn’t have enough clues and data to state that the rate of HIV infection in women is highly increase.




Item 3:

Vic không tin đàn ông sau khi bị phản bội


Cựu ca sĩ nhóm Spice Girls thổ lộ cô không có người bạn trai đúng nghĩa nào ngoài ông xã Becks.


Trong cuộc trả lời tạp chí OK mới đây, Victoria thừa nhận cô không phù hợp để làm bạn với nam giới. "Tất cả người bạn của tôi đều là phụ nữ. Tôi không có một người bạn trai nào đúng nghĩa ngoại trừ người đàn ông tôi lấy làm chồng", bà mẹ của 4 đứa con cho biết.

Bà xã của Becks tiết lộ trước đây cô cũng từng đặt niềm tin vào một người đàn ông. Cô coi người này như là một người thân trong gia đình. Đó là Mark Niblett - vệ sĩ cũ của gia đình Becks. Niblett từng thề sẵn sàng nhảy vào biển lửa để bảo vệ cho Vic, được tin tưởng giao nhiệm vụ chăm sóc cho cậu con trai cả Brooklyn.

Năm 2000, Becks và Vic nhận được một số thư nặc danh dọa bắt cóc Brooklyn. Quá hoảng sợ, vợ chồng Becks quyết định trao sự an toàn của cả gia đình cho Niblett - người tự giới thiệu là cựu thành viên SAS (lực lượng an ninh đặc biệt của Anh).

Tuy nhiên, Niblett đã lợi dụng sự tín nhiệm của vợ chồng Becks để lén cung cấp thông tin riêng của gia đình cho giới truyền thông. Thậm chí, người này còn bị nghi là thủ phạm xem trộm quần áo lót của Vic để trong ngăn kéo.

Sau sự việc, Vic quyết định sa thải người vệ sĩ. Kể từ đó, cô cùng đánh mất niềm tin vào những người khác giới ngoại trừ chồng con của mình. Cô cho biết mối quan hệ với những bạn bè nam giới hiện tại chỉ dừng ở mức xã giao hay liên quan tới công việc chứ không phải tình bạn đúng nghĩa.

Lan Chinh





-         Prejudice.

-         Analysis: This is an old story of Mrs Vic in a very famous band Spice Girls. In fact, Mrs Vic had a very serious trouble in the past, and it seems to observe her so long. Ever since, she has no longer believed in men except for her husband. Actually, it sounds unfair to other men because there are many sort of men in life, and some of whom are kind and believable indeed, so it is unsuitable to have a negative opion towards the men in general.









7 nhận xét:

  1. your entry is quite good I just suggest that your item 1 should be discrimination. It's prejudice in action. I think it's not a bad judgement.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. first of all, thank you for your comment. the reason for why i thought the item 1 is prejudice is that as you can see the speech of the woman, she asked if she could talk to "someone who knows something", and then she said it is a man. obviously, she thought that men are more intelligent than women, and it is not true, that for sure.

      Xóa
  2. item 1: I think it is discrimination ( her action is he want to talk to...."
    item 2:+I think that yor explaination is not good when you say: " the writer gives a 10% number without any comparision with a typical year". the author writes "Từ đầu năm đến nay, số người nhiễm HIV là nữ giới tăng 10%", which means he/she compare the HIV rate between the beginning of the year(published year of the article) and December(the speech in 14/12.
    item 3:i think it is discrimination. Vic's action is that she ahas only make true friends with women, not with men.

    Trả lờiXóa
  3. Item 1: the bias in this situation also includes discrimination and stereotype. They think that women is not as good as men in every factor of life

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. actually, Mrs Vic still strongly believes in her husband - a man.

      Xóa
  4. I agree with others’ opinions that bias in item 1 is discrimination. I can see clearly that the woman appreciates man more.
    In item 3: I think it is stereotype. The reason is that this is Vic’s negative image of almost men based on her experience, but she considers to individual differences.

    Trả lờiXóa